Cách khắc phục lỗi khi vận hành máy trộn bê tông tự hành.

  Trong thời gian gần đây phòng kỹ thuật công ty Máy Trường Phát nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng về sản phẩm máy trộn bê tông cũng như những lỗi thường gặp khi sử dụng máy trộn bê tông. Để đáp ứng nhu cầu cần thiết chúng tôi hôm nay xin đưa ra tài liệu hướng dẫn một số lỗi  của máy trộn bê tông tự hành nên tránh hoặc cần khắc phục nhanh nhất để đảm bảo hiệu quả cho công trình thi công.

Tham khảo thêm:

1. Máy trộn bê tông trộn không đủ công suất

  • Máy trộn bê tông  hoạt động trong thời gian dài và thường xuyên không tránh khỏi hiện tượng hỏng, khi dây bị lỏng thì thường máy sẽ có hiện tượng vòng quay không đều, lúc quay nhanh lúc quay chậm khiến cho hiệu suất của máy không được cao.
Hướng dẫn cách khách phục máy trộn bê tông tự hành

Đối với dòng máy trộn bê tông tự hành kiểu chạy bằng dây coloa

 B1: Tắt máy.

B2 : Dùng dụng cụ chuyên dụng vặn ốc, tăng đơ dây cu roa theo chiều kim đồng hồ để căng dây ru roa, trong quá trình vặn quan sát độ căng của dây. Khi thấy đạt yêu cầu thì dừng lại và cho máy trộn chạy thử trước khi sử dụng.

Đối với dòng máy trộn bê tông tự hành chuyển động trực tiếp

B1: Tắt máy

B2: Dùng dụng cụ chuyên dụng vặn ốc máy nổ ra, sau đó thay dây coloa

2. Máy trộn bê tông không đề được

  • Nguyên nhân: Có thể là do ắc quy hết điện, không tắt mát ở xe (ngắt điện) hoặc xe trộn bị hỏng củ đề.
  • Cách khắc phục: Mang ắc quy đi sạc, kiểm tra củ đề xem có phải bị hỏng không nếu củ đề bị hỏng thì cần thay củ đề mới

3. Phanh tay không ăn.

  • Nguyên nhân: Phanh tay có tác dụng giữ cho máy đứng yên tại một chỗ hoặc không bị trôi – tụt khi lên dốc. Điều này rất quan trọng và ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình vận hành máy.
  • Cách khắc phục: Khi gặp hiện tượng này nên kiểm tra xem dầu phanh cho máy có đủ bảm bảo hay không. Nếu không đủ đảm bảo cần khắc phục ngay.

4. Dầu cầu, dầu hộp số bị chảy dầu

  • Nguyên nhân: Dựa vào loại dầu chảy da là dầu nhớt hay dầu máy mà có thể chuẩn đoán được bệnh. Nếu dầu chảy ra là dầu nhớt màu vàng nhạt thì vấn đề nằm ở hộp số, nếu dầu có màu đỏ vê tay thấy trơn thì là dầu hộp số và trợ lực. Còn nếu thấy có vết rớt nước nhưng vê tay không trơn thì đó là nước làm mát của máy.
  • Khoang máy bị nóng do sử dụng động cơ quá nhiều, sẽ khiến gioăng cao su của xe bị cứng và co lại. Sự sai lệch kích thước khiến dầu bên trong bị rò rỉ ra ngoài. Nên tháo lắp các bộ phận để thay gioăng phớt chặn dầu và bôi keo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *